ขอต้อนรับสู่ เว็บไซด์วันหยุดกับการท่องเที่ยวครับ เป็นการท่องเที่ยวด้วยสองล้อ หลาย ๆ คน บางช่วงของชีวิตก็อาจจะมีบ้าง

วันอังคารที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เที่ยวมอเตอร์ไซค์ >>> Big Trip ปี 5 คนบ้าเชียง

ทริปนี้ ตั้งแต่ วันที่ 29/12/53 - 2/1/54 เป็นทริปข้ามปี
เที่ยวกับมอเตอร์ไซค์ครั้งนี้ ไปกับ X1 Club สมาคมเที่ยวสุดตรีน แห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นทริปแห่งความประทับใจอีกทริปหนึ่ง ที่ไม่เคยลืมเลือน เป็นทริปแรกของภาคเหนือ ที่ไปกับสองล้อคู่จร กับคนท้ายท้ายคู่ใจ และมิตรภาพ รอยยิ้ม อีก 21 คัน ด้วยกัน

วันที่ 1 ของการเดินทาง  กรุงเทพฯ - ดอยอินทนนท์
วันที่ 2 ของการเดินทาง ดอยอินทนนท์ - ดอยอ่างขาง
วันที่ 3 ของการเดินทาง ดอยอ่างขาง - วัดร่องขุน - แม่สาย - ผาตั้ง
วันที่ 4 ของการเดินทาง ภูชี้ฟ้า - พะเยาว์ -แพร่ - อุตรดิตถ์ - พิษณุโลก
วันที่ 5 ของการเดินทาง เขื่อนแควน้อย - เขาค้อ - กทม

ทริปนี้ก็ขอของคุณ YAMAHA ,X1 Club, และเพื่อน ๆ ทุกคน ที่ร่วมทริป ส่วนประกอบเหล่านี้ ทำให้เกิดทริปนี้ขึนมา ขอคุณอีกครั้งกับการสร้างรอยความประทับใจ

เชิญดูภาพได้เลยครับ...ภาพไม่ค่อยสวย เพราะกล้อง เก่ามากแล้ว...แต่ก็ยังสามารถเก็บภาพเอาไว้ได้

สองลอคู่จร กับคนซ้ายท้ายคู่ใจ  รวน 376

รวมตัวพร้อมกันที่บ้านพี่ รุ่ง โก๋เอ ประชาอุทิศ 17

ม้าศึกพร้อมออกเดินทาง

มาได้เปี๊ยบเดียวงานเข้าไปคันหนึ่ง.....

เสร็จสรรพ เดินทางกันต่อ....อีกยาวไกล

เผลอเปี๊ยบเดียวก็ถึงพิษณุโลกแล้ว
ไปไหว้พระพุทธชินราช เพื่อเป็นศิริมงคล

เดินทางกันต่อ...

ใกล้จะถึงดอยอินทนนท์แล้ว.....

พักกันสักหน่อย.....เมื่อยตูดเต็มที...
ขนาดมีอุปกรณ์เสริมแล้วนะเนี๊ยะ

หายเมื่อย....ก็ไปกันต่อ

ประมาณ 5 โมง กว่า เราก็ถึงดอยอินทนนท์  เร็วไหมครับ...
ค่ำคืนนี้เรามานอนกันที่ดอยชัวร์ย่า...ก่อนถึงดอยอินทนนท์นิดเดียว

มาถึงก็กางเต้นท์ เพราะอากาศ เริ่มจะหนาวเย็นแล้ว.....จ๊าก...
คืนนี้จะเป็นอย่างไรบ้างหนอตั้งแต่เกิดมาไม่เคยนอนกางเต้นท์
ภาคเหนือซักที คืนนี้แหล่ะ คงจะได้รู้....

พอพลบค่ำ บ้างก็อาบน้ำ บ้างก็ไม่อาบ เพราะมันเย็นจับขั๊ว
หัวใจจริง ๆแต่ผมก็อาบ....โครตระะะะะ  หนาวเลย....

ค่ำคืนนี้ก็มีปาตี้ กันนิดหน่อยพอเป็นกระสัย....ตามแบบฉบับของ X1
ประมาณเที่ยงคืนก็แยกย้ายกันเข้านอน

อากาศหนาวเริ่มเข้ามากร่ำกราย เข้ากับบรรยากาศ
 ความสนุกสนานเสีย จริง ๆ

อากาศหนาวอย่างนี้สมาชิกบางคนก็เริ่มเห่าหอนกันบ้าง
ด้วยสาเหตุไม่เหมือนกัน
แต่สำหรับผม...เข้าเต้นท์ ก็สำแดงอาการแล้วครับท่าน

แหกขี้ตากันตื่นแต่เช้า  เพื่อไปสัมผัสกับบรรยากาศ ที่ กทม นั้นไม่มี

ช่างสวยประทับใจ คุ้มค่ากับการเดินทางมาตั้งไกล
 ลืมไปเลยว่าเรานั่งรถมอเตอร์ไซค์กันมา

มีส่วนเกินที่อยากมีส่วนร่วม 5555

เจ๊ยิ้มแก้มปริเลย....สวยจังเลย...ขอบคุณนะค่ะ ที่พามาเที่ยว

นี้อีกรูปหนึ่ง  ส่วนกินที่เกิน อยากมีส่วนร่วม  ป๊าด  บ่าวเห้อ....

สมบูรณ์แบบที่ไม่มีส่วนเกิน  มีเพียงเราสอง....นะเจ๊

เก็บภาพนี้เอาไว้ให้ลูกดูนะ...ว่าพ่อกับแม่  มาตามหาน้องเชียง....
แต่ไม่ได้แม้คำว่าเฉียง...

ดื่มด่ำกับบรรยากาศเสร็จ เก็บเต้นท์เดินทางกันต่อ
เส้นทางสายนี้....เกินคำบรรยายว่าสวย

แวะหาซื้้ออะไรกินกัน....ส่วนมากจะเป็นชาวม้ง แม้ว มาขายของที่ปลูกกัน

ลงจากดอย พร้อมเส้นทางที่คดเคี้ยว อย่างบอกไม่ถูกว่า  มันขนาดไหน มันเกินป้ายสัญลักษณ์ที่มีบอก   แล้วเรามาทานข้าวที่บ้านสมาชิกในคลับ ซึ่งอยู่ที่นี้...นั่นก็คือ JJ
ขอบคุณสำหรับอาหารมืออันอร่อย ฝีมือคุณพ่อคุณแม่

อิ่มหนำสำราญกันแล้วก็เดินทางกันต่อ....

คำว่าขี่ไม่ไหว...ไม่มีในหมู่มวล X1 เรามาด้วยใจเกินร้อย
บ้างก็เดี๋ยว บ้างก็มีซ้อน

แค่ ช.ม.เศษ ๆ  ก็จะถึงดอยอ่างขางแล้ว  ไปเคาน์ดาวน์กัน

แล้วเราก็มาถึง....พลบค่ำไปหลายนิด....
แต่เราก็ยิ้มได้  ออกไปเดินเล่นในตลาด ยามค่ำคืน

ที่นี่คือดอยอ่างขาง ดินแดนที่ผมไม่เคยมา
พอตื่นเช้ามา บอกได้เลยว่าอากาศดีมาก ๆ

มีการซื้อขายกันยามเช้า....อุดหนุนนิดหน่อย  เพราะราคาไม่แพง
ครั้งแรก มาขายแค่คนเดียว เผลอเปี๊ยบเดียว เห็นว่าเราซื้อ
มากันตรึมเลย

บรรยากาศยามเช้า...ทดสอบความเหม็นของกลิ่นปากกันว่า....
ความหนาวจะปิดกั้นความเหม็นได้สักเท่าไหร่

บรรยากาศทั่ว ๆ ไป

ป้ายนี้ถ่ายตอนลงจากดอยแล้ว....ตอนขึ้นคงจะอยู่อีกทางหนึ่ง

ลงจากดอยเราก็มาเที่ยววัดร่องขุนกัน....
วิจิตรอลังการ งานสร้างจริงๆ

มีปริศนาธรรม คำสอน แบบต้องคิด อย่างเช่น นรก สวรรค์

เสร็จแล้วเราก็ไป แม่สาย ที่ท่าขี้เหล็ก  Go >>>>

ถึงแล้วครับ

หลังจาก Shopping พอหอมปากหอมพอ พอให้กระเป๋าแฟ๊บลง
อีกนิด ก็เดินทางกันต่อ  เส้นทางสายนี้  ยังไม่เสร็จครับพี่น้อง...เลยต้องเป็นหนุมานคลุกฝุ่น ตาม ๆ กัน

ดั่งภาพที่ปรากฎ

แล้วเราก็มาแวะ แถว ๆ สามเหลี่ยมทองคำ พอเป็นพิธี
เพราะก็แค่ทางผ่าน  เราก็เลยถ่ายรูป แบบผ่าน ๆ

พักรถ พักคน รอเพื่อนสมาชิกกันนิสสสสส......หนึ่ง
ไม่รู้จะทำอะไรกัน  ประชัน ความหล่อ สูง ต่ำ  ดำ ขาว  กันเล่น ๆ

แล้วเราก็ไปกันต่อ...มืดค่ำไปหลายนิด...

ค่ำคืนนี้เรามานอนกันที่ ดอยผาตั้งกัน
บรรยากาศตอนเช้า  ๆ กาแฟร้อน ๆ อากาศหนาว ๆ
อายควันออกจากปากเวลาพูด.....อืม

พกเขามาด้วย...จ่าบลู

ถ่ายเป็นที่ระลึกเสร็จ

ก่อนจะถึงภูชี้ฟ้า....เส้นทางสวยมาก  ลองดูกัน ครับ

ทางผ่านที่เราไม่พลาดแน่นอน...เพราะไม่รู้เมื่อไหร
จะได้มีโอกาศมาอีก

ยิงยาวเลย....มานอนกันที่เขื่อนแควน้อย พิษณุโลก
บรรยากาศ ตอนเช้า ช่างเป็นธรรมชาติ ที่หาดูได้ยากแท้จริง
เจ๊ชอบมากเลย

ถ่ายภาพเป็นที่ระทึก ของ x1 หาระเบียบไม่มีเลย....ให้ตายเถอะ
ถ้าเป็นระเบียบไม่ใช่ x1 55555

ตบท้ายอีกรูป

แล้วเราก็ไปต่อกันที่เขาค้อ เพชรบูรณ์

ถึงแล้วครับพี่น้อง.....

เอ้ย  ทำอะไรฟะ...ชมวิว หรือยิงกระต่าย...

เพื่อความแข็งแรง...เราต้องดื่มกาแฟ ของทหารซักกะหน่อย

สัญลักษณ์ของที่นี่เลย...ต้นสน

เก็บความประทับใจเรียบร้อยแล้ว  สมาชิกหลายท่านก็ยิงกลับ
กทม เลย  บางส่วนก็นอนกันที่นี่  ทีแรกกะว่าจะนอนเหมือนกัน
แต่เจ๊บอกว่าอย่านอนเลย...เลยยิงยาว สู่ กทม

ทริปนี้ก็ผ่านพ้นไปด้วยความประทับใจ ความฝันเป็นจริงด้วย X1 Club และ YAMAHA
ทริปนี้เตรียมความพร้อมมากพอสมควร เพราะว่ามนุษย์เงินเดือนอย่างผม จะลายาว นั้นก็ต้องวางแผนไว้ล่วงหน้า ถึงจะลาได้  แต่ด้วยความตั้งใจจริง ก็เต็มร้อย

วันเวลาของช่วงชีวิตหนึ่ง อยากจะทำในสิ่่่งที่อยากจะทำ เพราะว่าหลายอย่างโอกาสมันผ่านไปแล้ว เราไม่คว้ามันเอาไว้  แล้วมันก็หายไปพร้อมกับเวลา แล้วมานึกเสียดายว่า ทำไมเราไม่คว้าเอาไว้
รูปแบบการท่องเที่ยว ก็เช่นเดียวกัน  วันหนึ่ง วัน วัย ผ่านล่วงไป เราจะย้อน มันไม่สามารถทำได้ แต่มันจะเป็นเปลี่ยนไปอีกรูปแบบหนึ่ง ซึ่งจะแตกต่างกัน

วันนี้ เราเป็นเรา ไม่ได้เป็นอย่างอื่น
วันหน้า ตัวแปร เราอาจจะไม่เป็นเรา
ว่าง ๆ ก็ไปเที่ยวกันนะครับ...ทำไอ้ไม่ว่าง ให้เป็นวันว่าง แล้ว Go Holiday เจอกันทริปหน้า...ครับ